Học phần cung cấp kiến thức cơ bản về tiếp thị, tiếp thị xã hội, đặc trưng của tiếp thị xã hội, các yếu tố trong tiếp thị hỗn hợp; vị trí, vai trò của nghiên cứu ban đầu trong tiếp thị xã hội, các phương pháp sử dụng trong nghiên cứu ban đầu, phân nhóm và phân tích đối tượng đích, xác định đối tác, nhà tài trợ, đối thủ cạnh tranh của chiến dịch tiếp thị xã hội.

Đối tượng đích của chiến dịch tiếp thị xã hội và các yếu tố của tiếp thị hỗn hợp sẽ được phân tích kĩ lưỡng theo từng vấn đề sức khỏe cụ thể, trên cơ sở đó giúp cho việc xây dựng kế hoạch của một chương trình tiếp thị xã hội phù hợp, hiệu quả và khả thi nhằm góp phần giải quyết một vấn đề sức khỏe cụ thể.