Môn học đề cập đến các khái niệm chung về doanh nghiệp, các quy định cụ thể về từng loại hình doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp cũng như các quy định về quyền, nghĩa vụ của doanh nghiệp, các quy định thành lập, đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.
Môn học giới thiệu những nội dung cơ bản của tài chính doanh nghiệp như phân biệt các loại vốn, tài sản, hạch toán giá thành sản phẩm, tính toán chi phí, lợi nhuận... từ đó tiến hành đánh giá, phân tích hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp dược.
Môn học trình bày các quy định cơ bản về thuế doanh nghiệp và việc thực hiện hợp đồng kinh tế theo các văn bản pháp luật.
Môn học trình bày những nội dung của quản lý cung ứng thuốc, nhu cầu thuốc và mạng lưới phân phối thuốc hiện nay.
Môn học trình bày những kiến thức cơ bản về các chính sách của Marketing mix, đặc trưng và các yếu tố ảnh hưởng của Marketing dược.